Phương tiện vận chuyển UPod

  • home.share:

Tổ hợp Cơ sở hạ tầng & Giao thông UST đảm bảo vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng phương tiện toa xe, cụ thể là ô tô điện bánh thép không người lái (uPods).

UPod chạy bằng điện đường sắt có thể được chia đại khái thành ba mô-đun cơ bản:

  • mô-đun lực kéo
  • mô-đun chức năng (hàng hóa/hành khách/hàng hóa và hành khách)
  • Hệ thống điều khiển trên tàu (OCS)

Mô-đun lực kéo cung cấp tất cả các chế độ di chuyển của uPod dọc theo cấu trúc đường ray của tổ hợp vận tải. Mô-đun lực kéo bao gồm:

  • hệ thống truyền động kéo
  • hệ thống phanh
  • hệ thống giữ tiêu đề
  • hệ thống sơ tán xe và hệ thống chữa cháy

Mô-đun hành khách được thiết kế để xác định vị trí hành khách và hành lý của họ, bảo vệ và tạo ra một môi trường an toàn và thoải mái cho họ ở bên trong khi di chuyển và tại các điểm dừng, bao gồm cả các điểm dừng khẩn cấp. Mô-đun hành khách bao gồm:

  • hệ thống lối vào (hệ thống cửa)
  • nội thất có ghế ngồi (nếu cần), tay vịn, chỗ dành cho người khuyết tật
  • hệ thống thông gió và vi khí hậu
  • hệ thống chiếu sáng (làm việc và khẩn cấp)
  • hệ thống thông tin hành khách (video và liên lạc song công với nhà điều hành)
  • bảng thông tin, đèn báo
  • hệ thống sơ tán hành khách xuống mặt đất
  • thiết bị chữa cháy (bình chữa cháy)

Hệ thống điều khiển tích hợp (OCS) là một bộ phần cứng và phần mềm được thiết kế để điều khiển uPod và đảm bảo điều kiện giao thông an toàn.

OCS bao gồm một số hệ thống chức năng thực hiện tất cả các chức năng kiểm soát và an toàn cần thiết:

  • hệ thống bảo vệ uPod tự động
  • vận hành tàu uPod tự động (ATO)
  • Hệ thống quản lý và điều khiển tàu uPod tự động (TCMS)


uBus, uCar và uBike trong EcoTechnoPark (Maryina Gorka, Belarus, 2019)

Cấu hình đã triển khai của phương tiện chạy điện đường sắt

UST Inc. đã phát triển một bộ giải pháp công nghệ và kết cấu chung (đã được thử nghiệm và chứng nhận) để tạo ra các Tổ hợp Vận tải uST. Chúng cho phép thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong vận chuyển hành khách và hàng hóa. Tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng và điều kiện khí hậu, toa xe uST có thể có nhiều cấu hình khác nhau. Khi kết hợp với các đoàn tàu nhỏ, mẫu uPod chở khách có thể chở tới 50.000 người mỗi giờ. Vận tải hàng hóa có khả năng xử lý tới 100 triệu tấn hàng hóa pef mỗi năm.

uPod, bao gồm cả những chiếc được lắp ráp trên tàu hỏa, có thể có sức chứa khác nhau – từ 2 đến 250 hành khách. Thiết kế của chúng cho phép ghép các mô-đun riêng lẻ thành một đoàn tàu thông qua bộ ghép nối cứng hoặc điện tử. Số lượng các đoạn và sức chứa của chúng phụ thuộc vào lưu lượng hành khách dự kiến. Các phương tiện được dẫn động bằng hệ truyền động kéo điện. Hệ thống điều khiển tự động đảm bảo kiểm soát tốc độ và lộ trình. Tốc độ tối đa là 150 km/h.

Vận tải uST có thể vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau: hàng rời (rời), hàng lỏng, hàng rời, hàng đặc biệt cũng như container đường biển có chiều dài danh nghĩa từ 20 đến 40 feet. Việc tải và dỡ hàng của họ là tự động. Tốc độ vận chuyển tối đa là 150 km/h. Việc kiểm soát tốc độ và lộ trình được đảm bảo bằng hệ thống điều khiển tự động.

Vận tải hành khách

uBike U4-621
uPod chở khách treo bằng ray đôi có sức chứa nhỏ. Trong cấu hình cơ bản, các ghế được sắp xếp tuần tự giúp phân vùng chỗ ngồi và tăng sự thoải mái. Trọng lượng tối ưu của uBike cho phép sử dụng nó trên cấu trúc đường ray nhẹ, giúp bạn có thể sử dụng phương tiện vận chuyển này như một phần của khu phức hợp với mức tiêu thụ vật liệu tối thiểu của cấu trúc. uBike có thể được sử dụng để di chuyển trong các khu vui chơi giải trí, du lịch và các tuyến đường khác. Ngoài các nguồn năng lượng trên xe (và bên ngoài), có thể lắp đặt một máy phát điện cho xe đạp, nhờ đó uBike có thể được điều khiển bằng sức cơ bắp của hành khách.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 2 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 2,8 kW∙h/100 km (0,7 l/100 km)
Dung tải - 150 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 970kg

 

uWind U4-651
Monorail treo uPod công suất nhỏ với thiết bị chạy được thiết kế để vận chuyển hành khách. Ở cấu hình cơ bản, ghế hành khách được đặt đối diện nhau. Khối lượng nhỏ của uWind cho phép nó di chuyển dọc theo cầu vượt đường ray nhẹ, giúp có thể sử dụng uPod như một phần của các khu phức hợp được đặc trưng bởi mức tiêu thụ vật liệu tối thiểu của các cấu trúc. Nó được thiết kế để cung cấp kết nối với các khu vực dân cư thưa thớt và vùng sâu vùng xa.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 2 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 3,3 kW∙h/100 km (0,82 l/100 km)
Dung tải - 200 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 1050 kg

 

uLite U4-830
uPod treo thanh ray đôi có cấu hình đơn giản hóa. Cabin có thể được thực hiện cho cả vận chuyển hành khách và hàng hóa. uLite được thiết kế như phiên bản đầu máy toa xe tiết kiệm chi phí nhất. Điểm mấu chốt trong quá trình phát triển mẫu xe này là tính dễ sản xuất và số lượng thiết bị tối thiểu: chỉ cần thiết để vận hành trơn tru, an toàn và tiện dụng khi vận chuyển. Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau - làm phương tiện giao thông công cộng, trên các tuyến du lịch, để kết nối với các khu vực dân cư thưa thớt và vùng sâu vùng xa.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 6 nguoi
Tốc độ thiết kế - 80 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 50 km/h - 4,5 кВт∙ч/100 км (1,13 л/100 км)
Dung tải - 450 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 1500 kg

 

uCar U4-430
uPod treo ray đôi giúp tăng sự thoải mái cho thành phố và vùng ngoại ô. Cabin được làm tương tự như một chiếc ô tô, chỉ có ghế ngồi. Hệ thống đa phương tiện được cài đặt. uCars có thể được lắp ráp thành các mô-đun bằng khớp nối cứng hoặc điện tử thành các đoàn tàu có công suất lớn hơn. Tùy thuộc vào mong đợi của khách hàng và lưu lượng giao thông yêu cầu, số đoạn trên tàu có thể thay đổi từ 2 đến 7.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 6 nguoi
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 6,7 kW∙h/100 km (1,7 l/100 km)
Dung tải - 450 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 2940kg

 

uCar U4-430-T3
uPod hành khách ba phần treo trên đường ray đôi để tăng sự thoải mái. Nó được chế tạo trên cơ sở uCar U4-430 một phần. Cabin được thực hiện tương tự như một chiếc ô tô, chỉ có ghế ngồi được cung cấp. Hệ thống đa phương tiện được cài đặt. Xe điện đường sắt được thiết kế để sử dụng trên các tuyến đường đô thị và ngoại ô.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 18 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 15,0 kW∙h/100 km (3,9 l/100 km)
Dung tải - 1350 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 7080kg

 

uCar U4-431
uPod chở khách đường ray đôi treo ở phiên bản VIP để hoạt động ở vùng khí hậu nhiệt đới. Nó dựa trên mô hình U4-430. Cabin được thiết kế tương tự như một chiếc ô tô và được trang bị hai ghế hành khách chính để tăng sự thoải mái với khả năng điều chỉnh độ nghiêng tựa lưng tự động. Có thêm 2 chỗ với ghế gập, bàn gấp, tủ lạnh, giá để cốc. Hệ thống đa phương tiện với đường chéo màn hình 32 inch được lắp đặt cũng như hệ thống âm thanh mạnh mẽ hơn so với phiên bản cơ bản. Hệ thống điều hòa không khí và vi khí hậu đảm bảo uCar hoạt động không bị gián đoạn và điều kiện thoải mái cho hành khách ở nhiệt độ môi trường xung quanh lên đến +60°C.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 6 nguoi
Tốc độ thiết kế - 120 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 9,8 kW∙h/100 km (2,5 l/100 km)
Dung tải - 450 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 4550 kg

 

uBus U4-210
uPod hành khách treo đường ray đôi cho các tuyến thành phố và ngoại ô. uBus có thể là đơn lẻ, cũng như nó có thể là một phần của đoàn tàu với số lượng và loại đơn vị cấu thành khác nhau. Nó được trang bị hệ thống thông tin âm thanh và video cho hành khách, hệ thống kiểm soát khí hậu và các chức năng bổ sung khác. Có chỗ dành cho người khuyết tật.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 14 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 9,2 kW∙h/100 km (2,3 l/100 km)
Dung tải - 1050 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 3850 kg

 

uBus U4-220
uPod hành khách treo bốn ray để vận chuyển trên các tuyến thành phố và ngoại ô. Nó bao gồm hai mô-đun và cho phép tăng đáng kể năng suất của tổ hợp giao thông và cơ sở hạ tầng trong thời gian lưu lượng hành khách đông đúc. Ô tô điện trên bánh thép được trang bị hệ thống thông tin âm thanh và video cho hành khách, hệ thống kiểm soát khí hậu và các chức năng khác.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 48 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 32,5 kW∙h/100 km (8,12 l/100 km)
Dung tải - 3600 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 12 200 kg

 

uBus KARAT U4-212
uPod chở khách treo đường ray đôi có công suất tăng ở phiên bản nhiệt đới. Cabin được điều chỉnh cho hành khách khuyết tật, có chỗ cho xe lăn vận chuyển. Cấu hình kính mang lại tầm nhìn 360° cho hành khách. uPod được trang bị hệ thống đa phương tiện và Wi-Fi. Nó được thiết kế để sử dụng trên các tuyến đường đô thị và ngoại ô ở vùng khí hậu khô cằn. Hệ thống điều hòa không khí và vi khí hậu giúp đảm bảo phương tiện điện chạy trên đường sắt hoạt động không bị gián đoạn và tạo điều kiện thoải mái cho hành khách ở nhiệt độ cực cao.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 25 người
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 41,4 kW∙h/100 km (10,3 l/100 km)
Dung tải - 2610kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 11 500 kg

 

uBus KARAT U5-543
uPod hành khách treo trên ray đôi với tầm nhìn toàn cảnh. Có chỗ cho xe lăn trong cabin. Cấu hình kính mang lại tầm nhìn 360° cho hành khách. uPod được trang bị hệ thống đa phương tiện và Wi-Fi. Nó được thiết kế để vận chuyển trên các tuyến đường đô thị và ngoại ô.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 16 người
Tốc độ thiết kế - 120 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 31,6 kW∙h/100 km (7,9 l/100 km)
Dung tải - 2020kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 8020kg

 

uFlash U4-362
uPod chở khách tốc độ cao treo trên ray đôi. Được thiết kế để vận chuyển hành khách (và hàng hóa) liên tỉnh và quốc tế. Chỗ ngồi thoải mái với tựa lưng có thể điều chỉnh được cung cấp. Hệ thống đa phương tiện và hệ thống điều hòa không khí được lắp đặt. Tốc độ di chuyển cao được đảm bảo bởi các đường viền khí động học độc đáo của thân uPod. Đặc tính khí động học của uFlash U4-362 gần với giới hạn lý thuyết: hệ số cản Сх bằng 0,06. uFlash được trang bị khoang hành lý.

Đặc trưng
Sức chứa hành khách - 6 nguoi
Tốc độ thiết kế - 500 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 15,2 kW∙h/100 km (3,8 l/100 km)
Dung tải - 630 kg
Trọng lượng tối đa (có hành khách) - 4750 kg

 

Vận tải hàng hóa

uTruck U4-131
uPod chở hàng treo trên đường ray đôi dành cho vận chuyển hàng rời, hàng mảnh, hàng lỏng, hàng nguy hiểm và dễ hỏng. Việc tải và dỡ uTruck có thể được thực hiện tự động. Xe điện đường sắt được thiết kế để sử dụng trong các cơ sở công nghiệp, bến cảng và khu khai thác mỏ.

Đặc trưng
Tốc độ thiết kế - 150 km/h
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 9,3 kW∙h/100 km (2,3 l/100 km)
Dung tải - 1700 kg
Trọng lượng tối đa (có hàng hóa) - 2800 kg

 

uCont SPC 212
uPod chở hàng treo ray đôi. Nó được thiết kế để vận chuyển các container đặc biệt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới. Xe điện đường sắt có thể được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa tại các cơ sở công nghiệp, bến cảng và khu khai thác mỏ.

Đặc trưng
Tốc độ thiết kế - 80 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 38,9 kW∙h/100 km (9,74 l/100 km)
Dung tải - 4300 kg
Trọng lượng tối đa (có hàng hóa) - 10 800 kg

 

uCont U4-192
uPod chở hàng treo đường ray đôi được thiết kế để vận chuyển container hàng hóa 20 và 40 feet ở vùng khí hậu nhiệt đới. Thiết kế cho phép vận chuyển các loại container lớn mà không cần tải lại thêm. uPod có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề về giao thông tại các cơ sở công nghiệp, bến cảng và khu khai thác mỏ.

Đặc trưng
Tốc độ thiết kế - 100 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 181 kW∙h/100 km (45,3 l/100 km)
Dung tải - 30 500 kg
Trọng lượng tối đa (có hàng hóa) - 52 600kg

 

uCont U5-247
uPod chở hàng treo đường ray đôi được thiết kế để vận chuyển container 20 và 40 feet. Nó cung cấp hiệu suất cao và độ tin cậy khi xử lý khối lượng lớn luồng hàng hóa đến (đi) trong các nhà ga, được hợp nhất trong tổ hợp tự động hóa uST. Phạm vi là các trung tâm hậu cần vận tải và cơ sở hạ tầng vận tải cảng. Việc xếp dỡ container có thể được thực hiện cả ở các bến chuyên dụng và với sự trợ giúp của cần trục hoặc máy xúc lật tại cảng - máy xếp tầm cao. Thiết kế uCont cho phép vận chuyển bất kỳ loại container cỡ lớn nào mà không cần tải lại thêm.

Đặc trưng
Tốc độ thiết kế - 100 km/giờ
Điện năng tiêu thụ ở tốc độ 100 km/h - 181 kW∙h/100 km (45,3 l/100 km)
Dung tải - 30 500 kg
Trọng lượng tối đa (có hàng hóa) - 54 000 kg