Hệ thống điều khiển tự động

  • home.share:

Hệ thống điều khiển tự động

Tất cả các hạng mục của Khu liên hợp Giao thông & Hạ tầng uST đều là những dự án độc đáo của công ty. Các yếu tố chính trong sản phẩm của Unitsky String Technologies Inc. là cầu vượt đường sắt dây nhẹ và chắc chắn về kết cấu, ô tô điện bánh thép không người lái, hệ thống điều khiển tự động, cũng như các trạm vận chuyển đường dây và cơ sở hạ tầng khác.

Hệ thống điều khiển của Tổ hợp Giao thông & Hạ tầng uST được tự động hóa. Tầm nhìn kỹ thuật giúp họ liên tục đọc thông tin từ tuyến đường, giám sát việc phân bổ tuyến đường và cho phép phương tiện vận tải phản ứng ngay lập tức trước các chướng ngại vật và mối đe dọa. Vai trò của họ là đảm bảo việc vận chuyển hành khách thoải mái và an toàn cũng như vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy và không có tai nạn.

Hệ thống điều khiển (gọi tắt là CS) của Tổ hợp Hạ tầng & Giao thông uST bao gồm các hệ thống chính sau:

  • Hệ thống điều khiển trung tâm (CCS). Nó được thiết kế để kiểm soát các phương tiện của tổ hợp vận tải (TC) và các cơ sở hạ tầng tự động, đồng thời tạo lịch trình giao thông dựa trên trạng thái của tất cả các phương tiện của tất cả các hệ thống trong tổ hợp vận tải để đảm bảo vận chuyển hành khách an toàn và thoải mái
  • Hệ thống điều khiển phương tiện trên xe (OCS). Nó được thiết kế để điều khiển các hệ thống con của xe nhằm thực hiện lịch trình giao thông an toàn và thoải mái
  • Cơ sở hạ tầng tự động và hệ thống bổ sung đảm bảo hoạt động của phương tiện. Chúng được thiết kế để mang lại sự vận hành an toàn cho xe và vận chuyển hành khách thoải mái

Các hệ thống nhận, xử lý và phân tích thông tin nhờ các cảm biến dành riêng cho mục tiêu khác nhau và tạo ra khả năng kiểm soát toàn bộ lộ trình và tốc độ của uPod. Họ đưa ra quyết định độc lập để giảm tốc độ hoặc dừng lại trong trường hợp phát hiện chướng ngại vật hoặc bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào trên tuyến đường. Có thể trao đổi dữ liệu theo thời gian thực với các thành phần của tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông cũng như nhận tín hiệu từ các phương tiện khác.


Tầm nhìn kỹ thuật của uCar nhiệt đới (Sharjah, UAE, 2019)

Hệ thống điều khiển tự động giám sát tình trạng an toàn trong cabin xe và tình huống rơi xuống nước trên toàn bộ tuyến đường. Họ cũng điều phối việc đón và trả hành khách, điều chỉnh khoảng thời gian di chuyển của uPod phù hợp với luồng hành khách hoặc hàng hóa để các toa tàu điện không bị quá đông hoặc trống rỗng. Hệ thống có thể nhận biết các hành động của hành khách có thể gây nguy hiểm về an toàn và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn các tình huống nguy hiểm. Ví dụ như các hành vi khủng bố, phá hoại, v.v.

Hệ thống điều khiển tự động loại bỏ hoàn toàn yếu tố con người, tai nạn và ùn tắc giao thông, cung cấp khả năng kiểm soát tốc độ hoàn toàn và hoạt động liên tục 24 giờ bất kể điều kiện thời tiết (tuyết rơi, mưa lớn, bão cát, v.v.). Hệ thống này giúp đầu máy toa xe uST dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện trong và ngoài thành phố, trên núi và ở những khu vực bị ngăn cách bởi các rào cản nước rộng.